Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

Thiết kế nội thất văn phòng cần theo nguyên tắc nào?

Thiết kế nội thất văn phòng cần theo nguyên tắc nào?

Phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp đang là nhu cầu mà nhiều công ty đang hướng đến khi bố trí thiết kế và thi công nội thất cho khu văn phòng của mình. Trên thực tế, để có được khu văn phòng làm việc thiết kế theo xu hướng mới nhất hiện nay cũng như đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về tính năng và cách thức sử dụng, bạn phải chú trọng nhiều vào việc bố trí thiết kế nội thất trong văn phòng.
Nguyên tắc trong thiết kế nội thất văn phòng đẹp là cần phải được xem xét và tính toán để đạt được cân bằng giữa không gian làm việc, sự đầu tư trang thiết bị và chi phí. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế được áp dụng cho thiết kế văn phòng:

1.    Thiết kế nội thất văn phòng theo không gian mở liên thông

Thiết kế nội thất văn phòng cần theo nguyên tắc nào?

– Bố trí các văn phòng làm việc liên đới cho không gian liên thông, nhưng vẫn phải đảm bảo không gian chung của toàn văn phòng. Không gian kết hợp hài hòa với đồ nội thất.
– Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà kích thước của trần cũng như trang trí mặt ngoài.
– Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất trong văn phòng
– Thay đổi bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị

2.    Thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại

Thiết kế nội thất văn phòng cần theo nguyên tắc nào

Các trang thiết bị được thiết kế nội thất văn phòng như các lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt. Ví dụ, các thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.

3.    Thiết kế khu vực hỗ trợ

– Mặt bằng các không gian hỗ trợ (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần được thiết kế thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.
– Mặt bằng tại các khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.

Thiết kế nội thất văn phòng cần theo nguyên tắc nào

– Cung cấp thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, cung cấp không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là các khu vực làm việc tạm thời của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… Với thiết kế nội thất văn phòng đẹp các không gian làm việc theo mô hình này sẽ cung cấp tốt hơn, đa dạng hơn và thêm các hình thức làm việc trong văn phòng.
Thiết kế văn phòng đẹp luôn có những nguyên tắc riêng để tạo một khối không gian văn phòng hợp lý, đẹp và đặc biệt thể hiện được thương hiệu công ty.
Ngoài ra, thi công nội thất văn phòng cũng cần có nguyên tắc riêng để đến lúc thi công đồ nội thất có xước xát hay không đúng với mẫu thiết kế thì còn có thể được đền bù và làm lại cho đúng với bản vẽ.
Để có được một không gian nội thất văn phòng đẹp, hiện đại và tiện nghi bạn nên tìm đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất uy tín. Đến với thiết kế nội thất văn phòng Morehome bạn sẽ có được những mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại và ấn tượng nhất. Liên hệ ngay đến 0975438686 để được tư vấn và nhận ưu đãi về gói thiết kế và thi công nhé !

 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77