Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

Thiết kế nội thất văn phòng chung cư tối ưu không gian – tiết kiệm cùng Morehome

Thiết kế nội thất văn phòng chung cư tối ưu không gian – tiết kiệm cùng Morehome

Phụ thuộc rất lớn vào mức ngân sách của công ty mà nhiều đơn vị lựa chọn thiết kế nội thất văn phòng chung cư làm trụ sở làm việc. Để tối ưu không gian chung cư nhà ở thành văn phòng làm việc chất – kinh tế nhất, Morehome sẽ giúp quý doanh nghiệp thực hiện điều này dễ dàng hơn. 
Không sở hữu vị trí trung tâm, sở hữu những tòa nhà riêng biệt, chung cư văn phòng vẫn sở hữu không gian đủ rộng để thi công các khu vực chức năng: phòng giám đốc, phòng làm việc của nhân viên, khu vực sảnh lễ tân cùng các không gian ăn trưa, nghỉ ngơi của công ty. 

 Thiết kế chung cư làm văn phòng

Xu thế sở hữu các căn hộ chung cư, cao cấp hơn không thua kém bất cứ shophouse nào

Tuy nhiên, không ít áp lực đặt nặng lên vai các doanh nghiệp khi mà yêu cầu về không gian thiết kế nội thất văn phòng chung cư càng ngày càng tăng. Nơi làm việc chiếm đến 2/3 thời gian một ngày hoạt động của chúng ta, nơi làm việc được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều năng lượng sống hơn. Việc biến văn phòng mang phong cách riêng, tính ưu việt cho từng mô hình kinh doanh được nhiều doanh nghiệp coi trọng. Những nhà kiến trúc sư hàng đầu Morehome luôn phải sáng tạo, tối ưu các không gian thiết kế để đem lại vẻ đẹp độc đáo, tạo ấn tượng trong quá trình giao dịch với khách hàng, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. 

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng chung cư

1.    Đơn vị có thể lựa chọn cách sử dụng tối ưu không gian như sau

Vốn dĩ nhà chung cư phục vụ hoạt động sinh hoạt bình thường của gia đình được các chủ đầu tư bố trí theo diện tích với các không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Khi muốn sử dụng với mục đích thiết kế chung cư làm văn phòng, giám đốc cần phải thay đổi không gian, kiến trúc ban đầu như phá dỡ tường nếu cần, loại bỏ đi không gian phòng bếp tốn nhiều diện tích.

 Thiết kế chung cư làm văn phòng

Đơn vị nên cân nhắc giữ phần không gian quan trọng trong căn hộ chung cư để thi công khu vực tiện ích

Sử dụng phòng ngủ được thiết kế sẵn làm phòng họp hoặc phòng làm việc của giám đốc. Bởi lẽ hai phòng này cần được cách âm và có tính riêng biệt cao. Nếu không đơn vị có thể thay thế toàn bộ các bức tường 10 khiến không gian bí bách thành kết cấu vách ngăn kính cường lực, giúp không gian mở rộng tuyệt đối.
Các không gian nên được loại bỏ nhưng bếp đảo, khu nhà bếp rộng. Tuy nhiên, đơn vị cũng cần xem xét thiết kế khu vực café và nghỉ ngơi tại quầy bếp. Tùy vào căn hộ có diện tích bao nhiêu để doanh nghiệp xác định quầy pha chế mini có cần hay không?
2.    Lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng làm việc tại chung cư nhất quán
Ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc chung cư dù đặc sắc tới đâu thì đơn vị cũng cần xác định rõ phong cách thiết kế văn phòng làm việc ở chung cư rõ ràng. Sự đồng nhất đặc biệt quan trọng trong văn phòng, đảm bảo được tính gắn kết không gian, các thành viên trong các phòng ban với nhau.

 Thiết kế chung cư làm văn phòng

Nhất quán trong cách xử lý không gian theo xu hướng thiết kế nhất định

Phong cách thiết kế vô cùng đa dạng từ hiện đại cho tới bán tân cổ điển, industrial, Bắc Âu cho tới phong cách thiết kế Nhật Bản. Không nặng nề trong việc văn phòng chung cư cần phải theo thiết kế nào mới hoàn hảo. Việc lựa chọn ý tưởng thiết kế phụ thuộc rất lớn vào đặc điểm tính cách và điều kiện tài chính của mỗi doanh nghiệp.

Những phong cách thiết kế văn phòng làm việc tại chung cư được yêu thích nhất

1.    Thiết kế văn phòng chung cư hiện đại

Nói nhiều về nguyên tắc thiết kế nội thất hiện đại, đơn vị nhấn mạnh vào sự sáng tạo, độc đáo và cách tận dụng mọi góc cạnh không gian. Cách bố trí nội thất tối giản với điểm nhấn đặc biệt đã tạo nên nét riêng cho xu hướng nội thất hiện đại. Màu sắc trong phong cách thiết kế văn phòng chung cư hiện đại này hướng theo tiêu chuẩn “bất quy tắc” phụ thuộc vào sở thích của chủ doanh nghiệp hoặc được phỏng theo bộ nhận diện thương hiệu.

 Thiết kế chung cư làm văn phòng

Thiết kế chung cư làm văn phòng theo phong cách hiện đại

Các khoang làm việc có thể thiết kế bán kín hoặc mở nhưng có khuynh hướng hướng ngoại, giúp nhân viên tiện trao đổi thông tin, bàn công việc hơn. Bàn ghế được thiết kế tối ưu công năng, hạn chế chiếm dụng diện tích mặt sàn. Phong cách thiết kế hiện đại cũng là phong cách “trung tính” dễ dàng kết hợp cùng các phong cách khác để mang tới diện mạo đầy sáng tạo cho không gian. Nhiều đơn vị đã mạnh tay kết hợp phong cách hiện đại với phong cách Nhật, Bắc Âu, phong cách Industrial,…

2.    Thiết kế nội thất văn phòng chung cư mang dáng dấp công nghiệp

Có thể nói đặc trưng của phong cách industrial mang văn phòng về các kiến trúc nhà xưởng, nhà máy thế kỷ 18. Mô phỏng lại chính kiến trúc này bằng cách thiết kế ống nước lộ ra ngoài, đường dây điện thô, mọi chi tiết phô diễn vẻ đẹp mạnh mẽ. Nở rộ với xu hướng thiết kế của các văn phòng công nghệ lan dần sang thiết kế công việc thiết kế đồ họa, phát triển website, nhiếp ảnh hay các văn phòng truyền thông.

Thiết kế chung cư làm văn phòng

 Cách bố trí nội thất mang phong cách công nghiệp

Lý do để phong cách thiet ke noi that van phong chung cu Industrial trở nên nổi tiếng có rất nhiều: không gian rộng rãi hơn, kết cấu tuy nam tính như không bị thô cứng, khu vực làm việc không bị quá căng thẳng bởi quá nhiều gam sắc nội bật,… 
Cách sử dụng chất liệu gạch và gỗ phối hợp mang lại vẻ đẹp mộc mạc, đầy sáng tạo. Lý do dễ hiểu tại sao nội thất văn phòng chung cư lại lựa chọn các chất liệu này. Ngoài ra, các chất liệu mạnh mẽ từ sắt của các món đồ nội thất khung bàn trà, khung giá sách, đèn,… được thể hiện với xu hướng hiện đại, tối ưu không gian. 

 Thiết kế chung cư làm văn phòng

Đơn vị sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian nhờ áp dụng phong cách thiết kế này

Gam màu yêu thích của phong cách thiết kế industrial chính là việc sử dụng màu trung tính chủ đạo như xám bạc, nâu nhạt, trắng ngà, đen cháy để tạo nên tổng thể khí sắc lạnh đặc trưng của vùng khí hậu Bắc Âu. Các mảng tường gạch thô hoặc đơn vị có thể lựa chọn giấy dán tường giả gạch Hàn Quốc để bề mặt tường được thi công một cách tốt nhất mà vẫn thể hiện không gian mang đậm nét Industrial.
Cũng như phong cách thiết kế hiện đại, trang trí nội thất văn phòng chung cư Industrial không đòi hỏi nội thất quá cầu kỳ. Có nét cũ kỹ, thô mộc nhuộm màu trong không gian nhưng lại mang lại vẻ đẹp phong trần cho từng phòng làm việc. Chi tiết thiết kế vừa phải là điều phong cách thiết kế này cần.
Bên cạnh các không gian chính, các mảng tường thiên nhiên xanh như tường thực vật, cây treo, hành lang mang lại khắc chế đi phần nào tính công nghiệp ngột ngạt của tần suất làm việc căng thẳng. Ánh sáng cũng là yếu tố giúp cân bằng đi những mảng tường thiên tối của phong cách công nghiệp nói chung.

3.    Thiết kế nội thất văn phòng chung cư xu hướng không gian xanh

Văn phòng xanh cũng là một không gian được cập nhập xu hướng thiết kế kiến trúc vì môi trường. Những yếu tố thiên nhiên như cây phong thủy, dàn dây leo treo, nội thất có thể sử dụng từ chất liệu tái chế mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, sự thỏa mái giúp cho đầu óc luôn tỉnh táo. 

 Thiết kế chung cư làm văn phòng

Không gian xanh mang lại cảm hứng làm việc cho công ty

Phong cách thiết kế giữ được tầng thực vật xanh trong văn phòng khi mà thiết bị điện tử cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cũng là một thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Morehome là đơn vị chuyên thiết kế văn phòng làm việc chung cư lựa chọn lối thi công chia phần không gian thành 3 tầng, tùy vào mật độ máy móc và sự thỏa mái của không gian mà đơn vị sẽ lựa chọn cách phân bố cây và tường thực vật. Nếu khó có thể giữ được lượng nước chăm sóc cây trồng, đơn vị có thể sử dụng các thảm thực vật công nghiệp. Ứng dụng tường thực vật xanh khiến mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.
Nội thất mang gam sắc thiên nhiên như hệ vách ốp gỗ công nghiệp, bàn làm việc MDF, ghế xoay tựa màu xanh lá sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho không gian văn phòng làm việc của nhân viên.
Trên đây là những ý tưởng thiết kế tuyệt vời dành cho thiết kế nội thất văn phòng chung cư phù hợp nhất với đa dạng mức ngân sách nhất. Morehome hy vọng với thông tin trên doanh nghiệp sẽ bỏ túi được những kinh nghiệm cần thiết nhất trước vô vàn công việc bận rộn của thi cong thiet ke noi that van phong chung cu của mình. Nếu đơn vị cần hỗ trợ nhiều hơn từ chúng tôi hãy liên hệ với Morehome theo HOTLINE: 0975438686 (M. Chính).

=>> Click để khám phá các mẫu thiết kế văn phòng đẹp do Morehome thiết kế.


 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77