Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Cách bố trí và trang trí nhà ở và phòng làm việc theo phong thủy là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn tới vận mệnh của người chủ. Phần lớn người Việt Nam có thói quen quan tâm đến bố trí phòng làm việc theo phong thủy hợp tuổi và hợp hướng để tạo ra sinh khí và thuận lợi cho công việc. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu thiết kế văn phòng và một số quy tắc phong thủy trong thiết kế phòng làm việc.

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Vị trí bàn làm việc:

Nếu có thể hãy đặt bàn làm việc của bạn đối diện với cửa chính của văn phòng trực tiếp đối diện với cửa chính của văn phòng của bạn. Nếu không phải phòng làm việc riêng khiến bạn không thể đổi chỗ ngồi thì nên chuẩn bị một chiếc gương nhỏ đặt chếch trên bàn làm việc sao cho soi thấy cửa ra vào. Theo các chuyên gia phong thủy thì các nguồn năng lượng bắt đầu chảy vào từ cửa sẽ được dẫn dắt đến và bảo vệ, nâng đỡ sự nghiệp của bạn.

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Điểm tựa sau lưng: Khi đã có một vị trí bàn đẹp thì bạn nên lưu ý rằng phải ngồi dựa lưng vào vách tường đằng sau và không có cửa sổ. Vì sao phải ngồi phía sau là bức tường? Vì bức tường tượng trưng cho “sơn” tức là núi giúp bạn tựa vào và trong phong thủy gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Do đó, vị trí ngồi quay mặt vào tường rất “kỵ”.

Sử dụng đồ trang trí hợp lý:

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

 

Việc sử dụng các đồ vật mang ý nghĩa tốt đẹp để thu hút tài lộc và may mắn đến công việc cũng nên được quan tâm. Những đồ vật mang ý nghĩa tốt đẹp là sừng trâu – tượng trưng cho sức mạnh, tính cạnh tranh; tranh Bách phúc đồ - mang lại phúc khí cho những người làm trong văn phòng; con rồng – tượng trưng cho cát tường và thịnh vượng!

Màu sắc và ánh sáng trong phòng:

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Sự cân bằng trong phong thủy được thể hiện qua tính âm dương. Sự kết hợp hài hòa giữa hai tính này sẽ khiến không gian văn phòng trở nên thư giãn thoải mái. Để có được sự cân bằng đó, bạn nên chú ý điều chỉnh không gian và màu sắc trong phòng, sử dụng rèm che hoặc bố trí thêm đèn chiếu sáng. Sự cân bằng phong thủy cũng bị ảnh hưởng từ màu sắc, hiệu ứng màu sắc có ảnh hưởng đến việc thu hút năng lượng tốt cho phòng làm việc. Những màu sắc được sử dụng nhiều là vàng nhạt, cam nhạt, xanh lá cây…Việc sử dụng cây xanh cũng ảnh hưởng đôi chút đến phong thủy, tạo ra một môi trường làm việc có đủ các yếu tố Kim, Thổ, Mộc, Hỏa và Thủy.

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Một số mẫu văn phòng trên đây phần nào đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thiết kế hợp phong thủy cho phòng làm việc của bạn. Nếu bạn cần thêm bất kỳ sự tư vấn nào về nội thất hay phong thủy, hãy liên hệ với Morehome qua hotline 0975438686!

 

 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77