Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Một ngày có 24 tiếng thì ta dành ít nhất ¼ đời mình ở phòng làm việc, đó là lý do khiến việc thiết kế nội thất văn phòng tốt sẽ thúc đẩy tốt được tinh thần làm việc cũng như cống hiến của nhân viên đối với sếp. Từ Tây sang Á những ý tưởng thiết kế được dựng lên rất nhiều, trong đó có 12 mẫu thiết kế có khả năng thực thi nhất cũng như tính nghệ thuật tâm lý cao.

Ý tưởng 1: Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản

Nếu thông thường ta nghe thấy phong cách tối giản bạn sẽ nghi ngay đến tối giản thuần Nhật Bản, nhưng với mẫu thiết kế văn phòng này từ công ty Đan Mạch, bạn sẽ thấy nhiều chi tiết không thuộc về Nhật Bản mà có nét Bắc Âu.  Mẫu thiet ke van phong nơi đây là những mảng tường trắng gạch, khí lạnh với nội thất màu gỗ tuyết tùng, sắc xanh của đá ở họa tiết ảnh decor.

Không gian tiếp khách của văn phòng

Sự độc đáo này được người KTS chỉ ra ở chính sự lai hóa hai phong cách kiến trúc này với nhau một cách hài hòa. Với mục đích là để tạo ra một không gian làm việc hợp tác, nơi nhân viên của tạp chí có thể gặp nhau nhưng cũng mời bạn bè và đối tác chia sẻ ý tưởng. Một bảng màu bằng gỗ và thạch cao với tông màu nhẹ nhàng tạo ra một không gian sống thân thiện và thân thiện giống như phòng khách hơn là văn phòng.

Nhằm tạo nên sự thân thiện, không gian thỏa mái để có thể mời đối tác, đồng nghiệp cùng chia sẻ ý tưởng, giám đốc phòng thu đã lên ý tưởng thiết kế kiến trúc nội thất văn phòng với không gian nhẹ nhàng, với chất liệu bảng màu bằng gỗ và thạch cao. Sự thân thiện của cấu trúc này tạo cảm giác không gian giống phòng khách hơn văn phòng. 
Bên cạnh bàn nhỏ tiếp khách là khu vực ghế bành lớn da nâu sáng sang trọng với độ bóng tương đối, kết hợp với bàn trà chất liệu kính cường lực độc đáo. Với cách dẫn dắt thị giác bằng hiệu ứng hình ảnh, khách hàng sẽ thích thú với điểm nhấn ghế bành của văn phòng.

Dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói Thiết kế nội thất

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Nội thất gỗ tạo cảm giác thanh thoát cho gian phòng

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Ghế bành chất liệu da làm nổi bật phòng tiếp khách

Thiết kế văn phòng làm việc

Người Nhật có câu ngụ ngữ chuyển sang tiếng việt có thể hiểu là : “ bàn đơn giản, tâm hồn giản đơn”. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc đơn giản của người Nhật đã tạo nên sự tập trung cao độ vào công việc của họ. Chính từ đó những thứ không liên quan tới công việc đều được gạt ra khỏi bàn làm việc. Phong cách thiết kế này thích hợp với các công việc đề cao sự tập trung, những người không muốn công việc có sự gián đoạn.

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Không gian nửa mở của khu làm việc, kích thích sự độc lập của nhân viên

Ý tưởng 2: Thiết kế nội thất văn phòng làm việc kết hợp nhà ở (working at home)

Nhu cầu biến chung cư trở thành một văn phòng nhỏ của công ty, nhất là doanh nghiệp có ý tưởng sử dụng diện tích sử dụng không quá lớn. Nhiều giám đốc có thể bố trí biến một phần không gian chung cư rộng lớn hay nhà riêng trở thành văn phòng buổi sáng và trở lại một căn hộ sinh hoạt bình thường vào buổi tối. Ý tưởng hơi kỳ quái này lại nhanh chóng nhận được sự học tập của nhiều công ty quy mô nhỏ. 
Điểm chung của phong cách working at home này nằm ở:
-    Phân chia không gian làm việc và nghỉ ngơi không bị liên quan hay đối diện với nhau. Dễ tạo cảm giác không thỏa mái, gây mất năng lượng làm việc.
-    Thích hợp với không gian nhiều tầng, để có thể phân khu nơi làm việc ở tầng thấp, nơi ở tầng trên. Nếu có không gian này có thể thiết kế không gian làm việc theo cách các chung cư lớn đang thực hiện.
-    Do văn phòng này không gian thì nhỏ hẹp mà lượng người trên một m2 diện tích khá lớn nên đề cao tính môi trường xanh bằng hệ thống cây xanh.

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Một góc phòng họp cách biệt với không gian nghỉ ngơi và bếp của căn hộ

Ý tưởng 3: Thiết kế nội thất văn phòng với hiệu ứng trang trí tường

Màu sắc được cho là một trong những yếu tố quan trọng tạo ấn tượng ngay lập tức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng này tập trung vào việc làm nổi bật các bức tường thay vì làm nổi bật nội thất như bàn ghế, đồ trang trí.
Phong cách này thích hợp với các công ty sáng tạo, có không gian tương đối rộng. Bởi điều này thường sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn rộng của không gian, không phù hợp với không gian văn phòng nhỏ.

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Mảng tường cam tạo không gian đầy sức sống cho văn phòng

Ngoài việc sử dụng màu sơn để vẽ hay decor lên tường thì có giải pháp tiết kiệm hơn cho ngân sách công ty là sử dụng giấy dán tường để biến không gian biến thành không gian tường bạn mong muốn. 

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Mẫu dán tường Hàn Quốc của Morehome đang là sản phẩm hot trên thị trường

Ý tưởng 4: Thiết kế văn phòng làm việc theo đội nhóm – phong cách mở

Xu hướng thiet ke noi that van phong hiện đại có thiên hướng gắn kết các thành viên trong công ty, cách làm việc của công ty sẽ nói lên văn hóa doanh nghiệp kết nối có mạnh hay không. Với ý tưởng thiết kế thứ nhất bàn đến phong cách tối giản, hướng tới làm việc cá nhân cao thì ý tưởng thiết kế này hiệu quả công việc dựa vào sự tiếp xúc giữa các cá thể trong công ty.
Đặc trưng của phong cách thiết kế không gian mở này, tập trung vào những điều sau:
-    Giữa các nhân viên không có vách ngăn, không gian được mở hoàn toàn giữa các khu vực. Tức là một nhân viên ở khu vực này có thể di chuyển tự do sang phòng ban khác mà không trở ngại hay xin phép.
-    Không gian sáng tạo bỏ qua cái tôi riêng của từng cá thể mà tập trung vào tính cởi mở của văn hóa chung của công ty.

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Không gian mở trong các văn phòng hiện đại

Ý tưởng 5: Thiết kế văn phòng làm việc theo hướng đối xứng

 Sử dụng nghệ thuật đối xứng trong thiết kế nội thất văn phòng hình thành lên một không gian bề thế, sức mạnh của đám đông. Vốn dĩ phong cách này không hề khó. Người kiến trúc chỉ cần chọn một mặt phẳng thiết kế được số bàn làm việc, vị trí phòng rồi đối xứng qua một trục. Từ đó, không gian làm việc đã hoàn thiện.
Với hai mẫu dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về ý tưởng thiết kế này:

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Mẫu 1:Bố trí không gian làm việc đối xứng trong văn phòng vintage

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Mẫu 2: Bố trí bàn làm việc của nhân viên công ty theo phương pháp đối trục

Ý tưởng 6: Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng Xanh

Không gian Xanh với những thiết kế mang tính tự nhiên, kết hợp với cây trồng trong nhà trở thành xu hướng toàn cầu chứ không còn là ý tưởng trên bàn giấy. Sự thành công của tòa nhà xanh Amazon là một minh chứng rõ ràng cho sự thành công của ý tưởng đưa cuộc sống con người tới chân thiện mĩ.
Một không gian xanh có thể mang lại mang lượng cho nhân viên, xua tan đi sự mệt mỏi của những deadline, cũng tạo được sự thỏa mái cho khách hàng và đối tác đến trực tiếp văn phòng. Không chỉ thiết kế cây xanh trong công ty kết hợp với màu sắc của những mảng màu tường mà cảnh quan bên ngoài văn phòng cũng được chú ý nhiều. Cảnh quan bên ngoài sẽ làm nơi nghỉ ngơi giữa giờ của nhân viên. Dưới đây là một góc văn phòng xanh tương đối dễ thực hiện như sau:

 6 ý tưởng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc ấn tượng

Cây xanh kết hợp với hệ thống đèn vàng tạo ra không gian thiên nhiên tối ưu cho văn phòng

Theo như những chuyên gia thiết kế văn phòng của công ty Morehome, chúng tôi đã lên kế hoạch và phát triển nhiều mẫu văn phòng với các ý tưởng nổi tiếng trên thế giới để phù hợp với không gian văn phòng Việt Nam. 6 ý tưởng thiết kế văn phòng độc đáo trên trở thành gợi ý hay ho cho các KTS Việt Nam cũng như doanh nghiệp muốn thiết kế văn phòng mà chưa có ý tưởng.
Là một người chủ của doanh nghiệp, bạn quá lo lắng về việc chọn phong cách và chưa chọn được đơn vị nào thi công thiết kế nội thất văn phòng thì hãy nhấc máy ngay, gọi tới chúng tôi theo:
Hotline: 0975438686 (Mr.Chính) - 0987653777(Mr.Hiệu)

>>Click xem thêm 19 mẫu thiết kế văn phòng đẹp
 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77