Giấy dán tường mới nhất Morehome

TIN TỨC NỔI BẬT

Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Morehome là đơn vị chuyên thiết kế văn phòng với những ý tưởng tốt nhất đáp ứng không gian cho từng đặc thù riêng của công ty cũng như diện tích vốn có của văn phòng. Sớm nhận ra xu hướng thiet ke thi cong van phong đi theo lối thiết kế tôn vinh trí tuệ con người, Morehome xin tổng hợp thông tin mới nhất để hiện thực hóa xu hướng thiết kế mới này.

1.    Triết lý mới về tiêu chuẩn thiết kế thi công văn phòng đẹp

Tôn vinh trí tuệ con người, có thể nói lối thiết kế văn phòng chuẩn mực của sự hoàn hảo này đến từ việc chú trọng vào con người và xã hội. Cách con người làm việc bắt đầu thay đổi từ việc chỉ chăm vào lợi nhuận, tạo áp lực làm việc lên chính những nhân viên với lối sống công nghiệp đã bị loại bỏ để đi theo cách “con người sẽ đặt hiệu suất làm việc tốt nhất khi nơi làm việc là nơi họ cảm thấy thỏa mái nhất.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Lý thuyết Z của Kaizen có sự ảnh hưởng lớn đến cách nhìn về hiệu quả làm việc của con người

Cũng như con người sống ở nơi mẹ thiên nhiên vĩ đại, việc sử dụng cách thiết kế thi công văn phòng vì môi trường nhanh chóng là xu hướng sống phù hợp với xu hướng thiết kế văn phòng hiện nay. Điều đó đã nói lên tại sao phong cách thiết kế văn phòng Eco, thiet ke van phong xanh, thiết kế nội thất văn phòng tối giản,… lại được ưa chuộng trong lĩnh vực thiết kế thi công văn phòng đến vậy.

2.    Yêu cầu diện tích (m2/người) để sử dụng trong thiết kế văn phòng trí tuệ?

Ngay từ lúc mới tìm văn phòng cho thuê để phù hợp với số lượng nhân sự trong các phòng ban thì chủ doanh nghiệp cũng đã phải ước chừng sẵn được tiêu chuẩn thiết kế văn phòng. Thông thường các chủ doanh nghiệp nên nắm lấy quy tắc thiet ke van phong như sau:
Đối với cập lãnh đạo (giám đốc hoặc cao hơn): Diện tích văn phòng làm việc thông thường là 10m2 – 18,5m2. Lãnh đạo, thông thường nên có phòng riêng. Nhưng trong một số đồ án thiết kế văn phòng có tính tương tác giữa nhân viên và sếp cao thì việc này không bắt buộc.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Đối với mỗi tính năng công việc riêng mà mức độ đầu tư không gian làm việc là khác nhau

Nhân viên có vị trí cố định: chức vụ thường là phòng kế toán, nhân sự, nhân viên trợ lý hành chính, dịch giả,…) họ thường dành ít nhất 60% thời gian làm việc mỗi ngày thì diện tích không gian văn phòng cần thiết là: 4,5m2, không gian ít bị dịch chuyển nhiều.
Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định thường xuyên: bản chất công việc không đòi hỏi cần vị trí cố định như thông dịch viên, nên khi tiến hành thiết kế thi công văn phòng doanh nghiệp chỉ cần một không gian dưới 2m2 là ổn.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Một nhân viên công nghệ, truyền thông cần không gian bàn làm việc có tính gắn kết nhân viên trong yêu cầu về thiết kế không gian văn phòng

Nhân viên linh hoạt: thời gian làm việc của họ tại công ty chỉ khoảng 40%, họ làm việc thường xuyên bên ngoài, thời gian ở công ty ngắn: thông dịch viên, trợ lý công việc,… họ chỉ cần diện tích bàn làm việc cá nhân khoảng 3m2.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Thiết kế thi công văn phòng làm việc diện tích 500m2

Từ đó bạn có thể tính được diện tích cần thuê văn phòng như: số nhân viên 100, số lượng nhân viên ngồi văn phòng lên đến 80%, vậy bạn cần thuê văn phòng rộng khoảng 500 m2.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Thiết kế thi công văn phòng diện tích nhỏ đẹp

Nhưng trong hợp đồng bản vẽ thiết kế văn phòng thì bạn cần có yêu cầu nhiều hơn về những tiêu chuẩn thiet ke van phong để bên thiết kế thi công văn phòng có thể hiện thực hóa xu hướng thiet ke van phong tôn vinh trí tuệ con người.
-    Tính chất công việc
Mỗi doanh nghiệp có thể là một tập thể gồm nhiều phòng ban, mỗi phòng ban có một điểm khác biệt về chức năng công việc cũng như khu vực hồ sơ, lưu trữ thông tin khác nhau. Phòng bán hàng sẽ có những đặc điểm riêng:

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Doanh nghiệp có lực lượng bán đông đảo thì cần tạo ra môi trường thỏa mái cho nhân viên tiếp khách hàng tại văn phòng

Trái lại, một văn phòng nghiên cứu thẩm định giá, nhiều nguồn tài liệu để tư vấn, nghiên cứu, viết quy chuẩn thiết kế văn phòng cần sử hữu nhiều máy tính, máy in, fax,…) hay như văn phòng tư vấn, chăm sóc khách hàng thì cần có hồ sơ lưu trữ máy tính và điện thoại,…có thể bố trí nhiều không gian làm việc hơn.
-    Các khía cạnh văn hóa trong công ty
Yếu tố văn hóa nhân sự ảnh hưởng rẩt nhiều đến phong cách làm việc tại nơi làm việc. Người phương tây và người Nhật có yêu cầu nhất định về diện tích không gian riêng rất lớn.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Văn hóa làm việc nhanh gọn của người Mỹ xuất phát từ tính tự chủ trong công việc sau đó dành thời gian nghỉ ngơi riêng, tách biệt

Họ sẽ cảm thấy không thỏa mái nếu phải làm trong môi trường không có diện tích cá nhân đủ lớn. Trái lại việc thiết kế thi công nội thất văn phòng cho người Việt thì việc tạo không gian tiếp xúc chung có thể mang đến sự thỏa mái cho nhân lực, tạo động lực cho họ phát triển học hỏi. Từ đó có thể điều chỉnh diện tích sử dụng trong không gian.
Ngoài ra bạn cần làm rõ thêm: 
-    Tính cách âm cần thiết trong không gian.

Ví dụ thiet ke noi that van phong tiếp xúc khách hàng và phòng kế toán thì âm thanh có thể gây xao nhãng nếu không được xử lý tốt. Khi đó, nhà lãnh đạo nên xem xét việc thiet ke va thi cong noi that van phong kính cường lực 10ly để xử lý tốt tạp âm.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Kính cường lực được sử dụng trong thiết kế nội thất văn phòng có tác dụng chống nóng, chống ồn tốt

-    Lựa chọn phong cách thiet ke noi that van phong 

Việc lựa chọn phong cách thiet ke van phong theo không gian đóng hay không gian mở, thiết kế và thi công văn phòng theo lối tối giản, hiện đại hay truyền thống, thì đều mang lại những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, với triết lý thi công văn phòng đẹp trí tuệ tương lai, việc thực tế hóa không gian để có giá trị sử dụng tốt nhất, bạn nên lựa chọn phong cách thiet ke van phong hiện đại, eco, thân thiện với môi trường. Tránh xa lối thiết kế rườm rà, thiếu sự tiếp xúc với ánh sáng và không khí.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Không gian mở thích hợp cho cả những mẫu thiết kế văn phòng nhỏ 30m2

+  Nhân viên có thể làm việc cá nhân hoá trong không gian thiet ke van phong dep mà không cần không gian làm việc riêng.
+ Trang trí văn phòng làm việc đẹp để tạo điều kiện trao đổi thông tin công việc giữa các cá nhân là tốt nhất.

>> Xem thêm: mẫu thiết kế văn phòng đẹp

3.    Các phong cách thích hợp cho thiết kế văn phòng đẹp 

3.1.    Phong cách thiết kế và thi công nội thất văn phòng phong cách Eco

Khoảng từ đầu thế kỷ 20, ở các quốc gia tiên tiến phương Tây đã vượt qua suy nghĩ về phong cách văn phòng cần có mọi thứ phải trang nghiêm lịch lãm, bàn ghế phải mới, mọi khu làm việc mỗi người đều giống nhau để nghĩ nhiều tới môi trường hơn.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Mang không gian xanh vào trong thiết kế văn phòng trở thành một xu hướng tất yếu của phát triển bền vững

Kết cấu thiết kế công nghiệp đã có sức ảnh hưởng rất lớn nhưng con người cũng sớm nhận ra những hạn chế của nó khi dễ làm con người rơi vào cảm giác nhàm chán.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Những vật liệu tái chế hoặc sản phẩm từ thiên nhiên đều được sử dụng triệt để trong không gian mang phong cách Eco

Ứng dụng của phong cách này là sử dụng không gian xanh kết hợp với các vật liệu có thể tái chế và sử dụng lại. Từ ý tưởng có thể biến không gian gần gũi với môi trường lại phát triển tính sáng tạo, đặc biệt là tính kinh tế, được khách hàng yêu thích và tin tưởng. Tuy nhiên, tính phổ biến của phong cách thiết kế này theo như Morehome thống kê qua các dự án thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói mới dừng lại ở mức năng lượng xanh.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc của công ty hòa hợp với thiên nhiên của Morehome

Văn phòng không gian xanh dễ dàng chinh phục khách hàng ở tính chuyên nghiệp, thân thiện với sức khỏe vừa mang lại sự tươi tắn, nghiêm túc cần thiết đối với đại đa số các văn phòng của doanh nghiệp Việt Nam.

3.2.    Phong cách thiết kế và thi công nội thất văn phòng đẹp tối giản

Phong cách tối giản đến từ sự đổ bộ về lý do khiến con người ta bị căng thẳng, nếu sự bừa bộn nghệ thuật là món ăn tinh thần với người sáng tạo thì sự bừa bộn có thể gây căng thẳng cực độ với những người theo chủ nghĩa nguyên tắc. Nhiều bằng chứng cho thấy sự nguy hiểm của việc ám ảnh về căng thẳng bừa bộn đối với nhân viên.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Xu hướng thiết kế văn phòng chuyên nghiệp đến từ quốc gia Nhật Bản lấy đơn giản làm trọng yếu

Phong cách tối giản có thể được xử lý trên tiêu chuẩn 5S: sàng lọc, sẵn sàng, sạch sẽ, sắp xếp, săn sóc. Mọi vật dụng không có liên quan hay ít có ảnh hưởng tới công việc nhất sẽ được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi moi trường làm việc. Cũng như phải kể đến việc lựa chọn bày trí rất tương thích với không gian thiết kế văn phòng nhỏ. 

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Thiết kế thi công văn phòng theo phong cách đơn giản

Chúng tôi cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng thiết kế thi công văn phòng tại hà nội có diện tích nhỏ - trung bình sử dụng phong cách thiết kế này, cho thấy sự nổi tiếng của phong cách thiết kế thi công văn phòng đơn giản. Để sở hữu phong cách thiết kế này văn phòng chỉ cần giữ quy tắc đơn giản và nghệ thuật sắp đặt đồ thật tốt.

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Giải phóng không gian tường và sàn nhà là lẽ tất yếu mà phong cách này mang lại

Ví dụ: Loại bỏ đa số các thiết bị sử dụng dây kết nối các thiết bị điện tử (sử dụng hộp giấu thiết bị điện), sử dụng kết cấu tường và sàn nhà đơn giản, đặc biệt là tường trắng hoặc thô,…

4.    Dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng đẹp

Xu hướng phát triển hiện nay, đã thúc đẩy các công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng đi theo triết lý thiết kế tôn trọng môi trường và những giá trị con người. Morehome là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất văn phòng với nhiều phong cách. 

 Thiết kế thi công văn phòng đẹp tôn vinh trí tuệ tương lai

Các thiết kế văn phòng Morehome  nắm vững những yêu cầu về thiết kế văn phòng có lợi ích nhất cho doanh nghiệp, nhân viên và cộng đồng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế nội thất cho nhiều văn phòng lớn nhỏ, không chỉ thiết kế thi công nội thất văn phòng hà nội mà còn trên khắp cả nước Morehome nhanh chóng đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi để nhận được những mẫu thiết kế văn phòng thích hợp nhất với văn phòng của mình. HOT LINE: 0975438686 ( Mr. Chính).

Quy trình thiết kế thi công văn phòng tại Morehome:

+ Tiếp nhận thông tin khách hàng
+ Tư vấn khách hàng về những vấn đề cơ bản trong thiết kế và thi công ( phong cách thiết kế, vật liệu sử dụng, quy trình thi công, báo giá, chi phí…)
+ Lên bản vẽ 3D và bản vẽ kỹ thuật
+ Bàn giao bản vẽ 3D và kỹ thuật
+Chuyển sang khâu thi công nội thất văn phòng
+ Thi công xây dựng phần thô
+ Thi công điện nước
+ Thi công lắp đặt nội thất
+ Hoàn thiện, bàn giao và bảo hành.
>>> Khách hàng có thể xem thêm: quy trình thiết kế thi công văn phòng tại http://thicongnoithat.vn


 

Related

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77